Trang chủ
Quy chế

Quy chế

Sàn giao dịch thương mại điện tử Giảm Chung chính thức ra mắt và sử dụng tên miền chính là Giamchung.vn. Theo quyết định thành lập của CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & TRUYỀN THÔNG GDG , những điều khoản trong quy chế của chúng tôi gồm:

Tên thương nhân/tổ chức

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & TRUYỀN THÔNG GDG

Số: 0201290531

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

————————————

 

ngày   29 tháng 04 năm 2014

 

QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG

SÀN GIAO DỊCH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ GIẢM CHUNG

 

I.       Nguyên tắc chung

Bản Quy chế này áp dụng cho Ban Quản lý sàn và thành viên đăng ký sử dụng, tham gia các chương trình khuyến mại được tổ chức thực hiện trên Sàn giao dịch Thương mại điện tử Giamchung.vn

Sàn giao dịch TMĐT Giamchung.vn do Công ty TNHH Thương Mại & Truyền Thông GDG là đơn vị chủ quản, chịu trách nhiệm quản lý và thực hiện các dịch vụ khuyến mại cho các thương nhân có yêu cầu thực hiện khuyến mại trên Sàn giao dịch TMĐT Giamchung.vn, Thành viên tham gia giao dịch trên Sàn giao dịch TMĐT Giamchung.vn là các cá nhân có đầy đủ năng lực hành vi dân sự có nhu cầu mua, sử dụng các hàng hóa và phải đăng ký kê khai ban đầu về các thông tin cá nhân bắt buộc theo yêu cầu và được Ban quản lý sàn TMĐT Giamchung.vn chính thức công nhận và được phép sử dụng dịch vụ do Sàn giao dịch TMĐT Giamchung.vn.

- Khi bạn đăng ký là thành viên của Giamchung.vn, Thành viên cần biết rằng:

+ Thành viên có thể tạo một tài khoản cá nhân của mình để sử dụng.

+ Thành viên có thể mua hàng hóa, dịch vụ theo đúng giá và quy chuẩn theo đúng cam kết của thương nhân hợp pháp đã công bố trên sàn

+ Thành viên có thể mua hàng trên trang web để sử dụng cho chính mình, hoặc làm quà tặng cho người khác.

+ Thành viên phải bảo vệ mật khẩu của mình và giám sát việc sử dụng các tài khoản của mình, Thành viên hiểu và đồng ý rằng Thành viên chịu trách nhiệm mọi thông tin cá nhân có liên quan kể cả việc sử dụng tài khoản của mình. Đồng thời thành viên phải chịu hoàn toàn trách nhiệm đối với bất cứ ai được Thành viên cho phép truy cập vào nó.

+ Thành viên đại diện cho rằng bạn có quyền cung cấp bất kỳ và tất cả các thông tin Thành viên gửi đến trang web, thông tin đó chỉ là về bản thân, và rằng tất cả các thông tin như vậy là chính xác, đúng sự thật, và đầy đủ.

Nội dung bản Quy chế này tuân thủ theo các quy định hiện hành của Việt Nam. Thành viên khi tham gia vào Sàn giao dịch TMĐT Giamchung.vn phải tự tìm hiểu trách nhiệm pháp lý của mình đối với luật pháp hiện hành của Việt Nam và cam kết thực hiện đúng những nội dung trong Quy chế của Sàn giao dịch TMĐT Giamchung.vn.

II.   Quy định chung

Sàn giao dịch TMĐT là nơi giao thương giữa người mua và người bán đồng thời giúp quá trình mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ qua mạng thực hiện một cách nhanh gọn, trọn vẹn.

Sàn giao dịch TMĐT là nơi giao thương giữa thương nhân có nhu cầu khuyến mãi và khách hàng tiềm năng của sản phẩm, dịch vụ của thương nhân thực hiện khuyến mãi.

Lĩnh vực hoạt động của Sàn Giao dịch TMĐT:

Mua bán hàng hóa và cung ứng dịch vụ mà pháp luật cho phép;

Việc kinh doanh hàng hóa, dịch vụ hạn chế kinh doanh hoặc hàng hóa, dịch vụ kinh doanh có điều kiện trên website thương mại điện tử còn phải chịu sự điều chỉnh của các quy định pháp luật liên quan tới hàng hóa, dịch vụ đó.

Đơn vị chủ quản sàn giao dịch TMĐT GIẢM CHUNG do CÔNG TY TNHH THƯƠNG MAI & TRUYỀN THÔNG GDG là đơn vị chủ quản, chịu trách nhiệm quản lý, cung cấp các dịch vụ trực tuyến để thực hiện các chương trình khuyến mãi và dịch vụ tiếp thị theo ủy quyền, và đồng ý của thương nhân hợp pháp tổ chức thực hiện bằng hình thức cung cấp voucher (phiếu thanh toán có giá trị sử dụng khi mua hàng hóa dịch vụ do thương nhân trực tiếp kinh doanh) và thương nhân thực hiện khuyến mãi là đơn vị phát hành duy nhất voucher đó.

Tên Miền Sàn Giao dịch Thương mại Điện tử GIẢM CHUNG do CÔNG TY TNHH THƯƠNG MAI & TRUYỀN THÔNG GDG phát triển với tên miền Sàn giao dịch là: http://giamchung.vn

Thành viên Sàn giao dịch TMĐT là các: Thương nhân, tổ chức, cá nhân hoạt động hợp pháp đăng ký thành viên tại Sàn Giao dịch TMĐT và được Ban quản lý Sàn TMĐT GIẢM CHUNG (gọi là Ban Quản Lý) chính thức công nhận thông qua việc cấp Giấy chứng nhận Thành viên hoặc thông qua hình thức xét duyệt hồ sơ, cho đăng sản phẩm và được phép sử dụng dịch vụ do Sàn giao dịch TMĐT GIẢM CHUNG và các bên liên quan cung cấp. Từ “dịch vụ” bao gồm tất cả các dịch vụ do Sàn giao dịch TMĐT GIẢM CHUNG cung cấp hoặc liên quan đến Sàn giao dịch TMĐT GIẢM CHUNG.

 

-Quy định đối với thành viên tham gia giao dịch trên Sàn giao dịch TMĐT GIẢM CHUNG là cá nhân có nhu cầu mua, sử dụng các hàng hóa, dịch vụ được khuyến mãi trên Sàn giao dịch, Thành viên phải đăng ký kê khai ban đầu các thông tin cá nhân có liên quan, được Ban quản lý sàn TMĐT GIẢM CHUNG chính thức công nhận và được phép sử dụng dịch vụ do Sàn giao dịch TMĐT GIẢM CHUNG. Thành viên sử dụng trang web này phải đồng ý rằng:

a.Bạn là một cá nhân.

b.Có đầy đủ năng lực hành vi dân sự.

c.Việc bạn truy cập trang web này tại mọi thời điểm, địa điểm bạn phải thực hiện đầy đủ các điều khoản trong Quy chế này.

d.Bạn phải bảo vệ mật khẩu của bạn và giám sát các thông tin có liên quan đến tài khoản của bạn, bạn hiểu và đồng ý rằng bạn sẽ chịu trách nhiệm cả về việc tài khoản của bạn được sử dụng bởi bất cứ ai mà bạn cho phép truy cập vào nó.

e.Các thông tin mà bạn cung cấp cho Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT GIẢM CHUNG là thông tin cánhân của bạn, các thông tin đó là chính xác, đầy đủ và đúng sự thật.

f.Các hàng hóa, dịch vụ bạn mua trên Sàn giao dịch TMĐT GIẢM CHUNG chỉ sử dụng cho nhu cầu cá nhân của bạn, hoặc làm quà tặng cho một cá nhân khác.

9. Tất cả các nội dung trong bản Quy chế này phải tuân thủ theo hệ thống pháp luật hiện hành của Việt Nam. Thành viên khi tham gia vào Sàn giao dịch TMĐT GIẢM CHUNG phải tự tìm hiểu trách nhiệm pháp lý của mình đối với luật pháp hiện hành của Việt Nam và cam kết thực hiện đúng những nội dung trong Quy chế của Sàn giao dịch TMĐT GIẢM CHUNG

III.       Quy trình giao dịch

-          Quy trình dành cho người mua hàng;

Trường hợp 1: Đã có tài khoản trên GiamChung.vn

Bước 1: Đăng nhập hệ thống

Bước 2: Chọn sản phẩm

Bước 3: Chọn 'Đặt mua' sản phẩm

Bước 4: Chọn hình thức thanh toán

Bước 5: Điền ghi chú, hoặc thay đổi thông tin giao hàng, tích vào ' Điều khoản của GiamChung.vn ' ấn ' Đặt mua

·        Có thể đến trực tiếp văn phòng  mua hàng.

Trường hợp 2: Chưa có tài khoản trên GiamChung.vn

Cách 1: Đăng ký thành viên - > vào mail kích hoạt tài khoản -> thực hiện theo các bước của trường hợp 1.

Cách 2: Làm theo các bước sau:

-          Bước 1: Chọn sản phẩm hoặc dịch vụ

      Sau khi đã xem kỹ thông tin về mặt hàng, bạn ấn vào nút “Đặt mua”.

-          Bước 2: Nhập số lượng cần mua, hình thức hoặc địa điểm nhận hàng

-          Bước 3: Nhập thông tin tài khoản mail ( trường hợp đã có tài khoản và đăng nhập sau khi mua)

Điền đầy đủ và chính xác các thông tin cá nhân của bạn, sau đó ấn vào nút Enter.

·        Trong trường hợp này, hệ thống Giảm Chung sẽ xuất hiện chọn mua lần 2 cho bạn: Bạn click nút “ đặt mua”

 

-          Bước 4: Chọn hình thức thanh toán

Bạn có thể chọn một trong các hình thức thanh toán sau:

 

   -  Qua thẻ hoặc Tài khoản ngân hàng ( đang nâng cấp )

   -  Thanh toán bằng Ví Giamchung

   -  Giamchung thu tiền tận nơi

   -  Thanh toán  văn phòng Giamchung

Ấn nút ' Tiếp tục '

 

-          Bước 5: Nhập thông tin cá nhân

 

Điền đầy đủ và chính xác các thông tin cá nhân và thông tin giao hàng của bạn, sau đó ấn vào nút “Đặt mua”.

 

-          Bước 6: Giamchung.vn xác đơn hàng ( đơn hàng thàng công )

·        Khách hàng có thể đến trực tiếp văn phòng  mua hàng.

 

-          Quy trình dành cho người bán hàng;

 

-          Bước  1:  Đăng nhập hệ thống quản trị

-          Bước 2: Chọn mục ‘ Quản Lý Đơn Hàng “

-          Bước 3: Kiểm tra đơn hàng theo các phương thức thanh toán

+ Đơn hàng thanh toán tại văn phòng, nhân viên không cần gọi cho khách

                                                                                                                                                   

+ Đơn hàng thanh toán qua ngân hàng, nhân viên gọi cho khách hàng xem nhu cầu của khách

+ Đơn hàng thanh toán qua ngân lượng, bảo kim : nhân viên gọi cho khách xem nhu cầu của khách

+Đơn hàng giao tận nơi: Nhân viên gọi cho khách và làm phiếu giao hàng, phiếu được in thành 2 liên, gửi cho nhân viên kho 1 liên chuẩn bị đơn hàng.

·        Trong trường hợp là “ mã phiếu điện tử “ nhân viên bán hàng lấy mã phiếu và gửi cho nhân viên giao hàng trực tiếp, nếu khách hàng thanh toán tại văn phòng cũng làm tương tự. Còn trong trường hợp khách hàng đặt mua và chuyển khoản qua ngân hàng, nhân viên bán hàng có trách nhiệm nhắn thông tin mã phiếu điện tử qua sms cho khách hàng ( Tất cả các trường hợp dùng dịch vụ đều phải nhắn sms thông tin cho khách hàng )

-          Quy trình giao nhận vận chuyển;

 

-          Bước 1: Nhân viên giao hàng nhận hàng và phiếu giao hàng từ nhân viên kho và kiểm tra hàng cùng phiếu giao hàng trước khi giao cho khách.

-          Bước 2: Giao hàng và hóa đơn cho khách, sau đó thu tiền của khách

-          Bước 3: Gửi tiền về cho nhân viên bán hàng.

·        Trong trường hợp là “ mã phiếu điện tử “ nhân giao hàng thu tiền và gửi mã phiếu điện tử cho khách qua hóa đơn

 

 

-          Quy trình xác nhận/hủy đơn hàng;

 

-          Quy trình xác nhận đơn hàng: Khi đã nhận sản phẩm và thanh toán, sau đó nhân viên bán hàng sẽ click vào trạng thái ‘ Đã hoàn thành” khi đó đơn hàng trên hệ thống của khách hàng sẽ ở trạng thái “ đã hoàn thành “

-          Quy trình xác nhận hủy đơn hàng: Khi khách hàng muốn hủy đơn hàng thì báo cho nhân viên công ty qua mail hoặc số điện thoại của công ty để xác nhận hủy đơn hàng. Nhân viên công ty click ‘ Hủy đơn hàng ‘ cho khách, trên hệ thống của khách hàng đã được xác nhận ‘ Đơn hàng đã hủy “

 

-          Quy trình bảo hành/bảo trì sản phẩm;

 

+ Sản phẩm được bảo hành tại công ty

+ Công ty bảo hành các lỗi do nhà sản xuất

+ Trong trường hợp không phải lỗi do nhà sản xuất như : cháy, nổ do điện áp, vỡ hỏng thì sẽ mất phí sửa chữa.

+ Tất cả sản phẩm bảo hành phải có tem và phiếu bảo hành của công ty.

 

-          Quy trình giải quyết tranh chấp, khiếu nại;

 

+ Bước 1: Quản lý nhận phản hồi, khiếu nại từ khách

+ Bước 2: Xem xét nội dung phản hồi, khiếu nại đối chiếu với quy định và các chính sách của công ty.

+ Bước 3: Thỏa thuận và giải quyết với khách hàng theo quy định của công ty và theo quy định pháp luật

+ Bước 4: Xác nhận bằng văn bản, nội dung giải quyết và có chữ ký của hai bên, mỗi bên giữ 1 bản.

IV.    Quy trình thanh toán

+ Phương pháp 1: Khách hàng chọn thanh toán trực tuyến ( hệ thống đang nâng cấp )

+ Phương pháp 2: Khách hàng có thể nhận hàng và thanh toán tiền mặt khi nhân viên giao hàng tận nơi.

·        Trường hợp khách hàng xem sản phẩm trên mạng và đặt mua trên hệ thống với hình thức giao hàng tận nơi và thanh toán :

-          Trước khi nhân viên giao hàng sẽ gọi cho khách hàng và xác nhận lại việc đặt hàng của khách hàng là đồng ý sản phẩm như trên mạng đã đăng tin sau đó nhân viên sẽ thực hiện các bước và mang sản phẩm tận nơi cho khách có kèm theo hóa đơn thanh toán sản phầm. Khách hàng có quyền nhận hoặc không nhận sản phẩm nếu không đúng như trên mạng đã đăng.

+ Phương pháp 3: Khách hàng có thể đến trực tiếp văn phòng mua và nhận hàng

·        Trường hợp khách hàng gần nhà hoặc muốn kiềm tra kỹ sản phẩm trước khi mua thì khách hàng có thể đến trực tiếp văn phòng và mua hàng tại đây. Nhân viên sẽ hỏi khách hàng đã đặt hàng chưa? Nếu chưa đặt thì nhân viên sẽ trực tiếp đăng nhập cho khách hoặc tự đặt cho khách hàng để hoàn thành thủ tục đặt hàng và bán hàng cho khách.

+  Phương pháp 4: Khách hàng thanh toán qua ngân lượng, bảo kim trước khi nhận hàng.

·        Trường hợp khách hàng thanh toán qua ngân lượng và bảo kim : Sẽ được kế toán kiểm tra, nếu trong tình huống khách hàng đã thanh toán qua ngân lượng, hoặc bảo kim mà muốn đổi ý không mua hay lấy sản phẩm, dịch vụ nữa thì sẽ được công ty hoàn lại tiền cho khách hàng qua tài khoản hoặc trực tiếp. Nếu khách hàng lấy sản phẩm thì nhân viên sẽ thực hiện giao sản phẩm đúng quy định

V.       Đảm bảo an toàn giao dịch

        Ban quản lý đã sử dụng các dịch vụ để bảo vệ thông tin và việc thanh toán của người tiêu dùng. Để đảm bảo các giao dịch được tiến hành thành công, hạn chế tối đa rủi ro có thể phát sinh, yêu cầu các thành viên tham gia Sàn giao dịch TMĐT Giamchung.vn lưu ý và tuân thủ các nội dung cam kết với khách hàng như sau:

- Bảo vệ là việc hỗ trợ cho thành viên, hệ thống của Sàn giao dịch Giamchung.vn được thiết kế để thành viên có thể không đặt hàng cho đến khi thành viên an toàn thoát khỏi chế độ đặt hàng;

- Ngay sau khi thành viên nhấp vào “Mua" trình duyệt của thành viên sẽ đi vào chế độ an toàn. Dữ liệu liên quan đến đặt hàng của thành viên, thông tin cá nhân của thành viên và chi tiết thanh toán sẽ đi qua tất cả các máy chủ của chúng tôi với hình thức mã hóa. Ngay sau khi thành viên đặt hàng đã hoàn .thành thành viên nên thoát khỏi chế độ an toàn.

- Thành viên không nên đưa thông tin chi tiết về việc thanh toán với bất kỳ ai bằng e-mail, chúng tôi không chịu trách nhiệm về những mất mát thành viên có thể gánh chịu trong việc trao đổi thông tin của thành viên qua internet hoặc e-mail.

- Thành viên tuyệt đối không sử dụng bất kỳ chương trình, công cụ hay hình thức nào khác để can thiệp vào hệ thống hay làm thay đổi cấu trúc dữ liệu. Nghiêm cấm việc phát tán, truyền bá hay cổ vũ cho bất kỳ hoạt động nào nhằm can thiệp, phá hoại hay xâm phạm đến hệ thống website. Mọi vi phạm sẽ bị xử lý theo Quy chế và quy định của pháp luật.

- Mọi thông tin giao dịch được bảo mật, trừ trường hợp buộc phải cung cấp khi Cơ quan pháp luật yêu cầu.

VI.    Bảo vệ thông tin cá nhân khách hàng

-          Nhằm bảo vệ quyền lợi thành viên, Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT Giamchung.vn cung cấp cho thành viên những thông tin quan trọng cần biết trước khi tham gia giao dịch mua hàng hóa và dịch vụ được khuyến mãi trên Sàn, đảm bảo thành viên mua hàng hóa được an toàn.

-          Thành viên nên xem xét kỹ các thông tin liên quan đến các thông tin khuyến mãi được công bố trên Sàn giao dịch về: giá, thương hiệu, các dịch vụ hỗ trợ. Cụ thể: điều kiện sử dụng, địa chỉ, phương thức giao hàng, phương thức thanh toán, số tài khoản ngân hàng và các thông tin có liên quan… mà Ban quản lý Sàn đã yêu cầu các thương nhân thực hiện khuyến mãi phải cung cấp đầy đủ, kể cả các thông tin có liên quan đến thương nhân thực hiện khuyến mãi như: tên doanh nghiệp, điện thoại liên lạc, địa chỉ trụ sở chính, địa điểm kinh doanh, nickname Yahoo, nick Skype để thành viên trực tiếp liên lạc và thực hiện các giao dịch mua sản phẩm, dịch vụ được khuyến mãi. Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT Giamchung.vn và Công ty TNHH Thương Mại & Truyền Thông không chịu trách nhiệm về chất lượng hàng hóa, dịch vụ của thương nhân khuyến mãi trên Sàn giao dịch TMĐT Giamchung.vn.

-          Nếu thương nhân thực hiện khuyến mãi nào từ chối nhận Voucher do chính thương nhân đó phát hành, Giamchung.vn sẽ hoàn trả lại số tiền ngang bằng với "giá trị thanh toán"/ 01 voucher mà thành viên đã chi trả khi mua Voucher đó.

-          Thương nhân thực hiện khuyến mãi chịu trách nhiệm về chất lượng hàng hóa, dịch vụ đăng tải trên trang Giamchung.vn. Trong mọi trường hợp, thương nhân thực hiện khuyến mãi phải có trách nhiệm giải quyết mọi khiếu nại của người mua (thành viên) liên quan tới chất lượng của hàng hóa, dịch vụ cung cấp.

-          Thành viên (người mua) có quyền gửi khiếu nại và yêu cầu bồi thường đến thương nhân (người bán) trong trường hợp hàng hóa, dịch vụ do thương nhân đó cung cấp không đảm bảo như các thông tin đã công bố về chất lượng, thông số kỹ thuật, thời hạn bảo hành…

-          Thành viên (người mua) có thể gửi khiếu nại trực tiếp đến thương nhân (người bán) gửi đến bộ phận hỗ trợ khách hàng của Giamchung.vn. Khi nhận được khiếu nại của thành viên, bộ phận hỗ trợ khách hàng của Giamchung.vn sẽ chuyển ngay khiếu nại đó đến thương nhân bằng các phương thức nhanh nhất.

-          Thành viên (người tiêu dùng) có thể phản ánh ý kiến của mình liên quan đến sản phẩm, dịch vụ khuyến mãi đã mua đến Ban quản lý sàn, và Ban quản lý sàn sẽ có phản hồi đối với các ý kiến của thành viên.

-          Giamchung.vn sẽ thực hiện các nỗ lực giải quyết hợp lý với các khiếu nại của thành viên về việc truy cập hoặc sử dụng dịch vụ của Sàn giao dịch Giamchung.vn (nếu có). Nếu các nỗ lực này thất bại, thành viên đồng ý rằng bất kỳ khiếu nại hay tranh chấp của thành viên có thể có với Giamchung.vn sẽ được giải quyết theo đúng qui định của pháp luật Việt Nam hiện hành. Tổng giá trị bồi thường của Giamchung.vn trong trường hợp này sẽ không vượt quá số tiền mà Giamchung.vn thu được từ thành viên trong khiếu nại liên quan.

Mọi thông tin giao dịch được bảo mật và không được chuyển giao cho bên thứ 3 nào khác, trừ trường hợp buộc phải cung cấp khi Cơ quan pháp luật yêu cầu.

VII.   Quản lý thông tin xấu

Thành viên sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu của mình. Thành viên có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Sàn Giao dịch Thương mại điện tử Giamchung.vn về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của bên thứ ba để có biện pháp giải quyết phù hợp.

- Thành viên không sử dụng dịch vụ của Sàn giao dịch TMĐT Giamchung.vn vào những mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe doạ, thăm dò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của Sàn giao dịch TMĐT Giamchung.vn hay sử dụng dịch vụ của mình vào mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường tạo những đơn đặt hàng giả, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường. Trong trường hợp vi phạm thì thành viên phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật.

- Thành viên không được thay đổi, chỉnh sửa, gán gép, copy, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của dịch vụ do Sàn giao dịch TMĐT Giamchung.vn cung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý của Sàn giao dịch TMĐT Giamchung.vn trong bản Quy chế này.

- Thành viên không được hành động gây mất uy tín của Sàn giao dịch TMĐT Giamchung.vn dưới mọi hình thức như gây mất đoàn kết giữa các thành viên bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của Sàn giao dịch TMĐT Giamchung.vn.

Hotline: 0225.3636.339